TRƯỜNG THPT THỐNG NHẤT TỔ CHỨC HỘI THI" THỬ SỨC VỚI KHOA HỌC TỰ NHIÊN"

HỘI THI “THỬ SỨC VỚI KHOA HỌC TỰ NHIÊN”

 

Với mục đích tạo sân chơi trí tuệ, lành mạnh, nhằm nâng cao kiến thức và hứng thú học các môn khoa học tự nhiên cho các em học sinh đăng kí thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên trong kì thi Trung học phổ thông Quốc gia sắp tới. Đồng thời thông qua trải nghiệm của cuộc thi giúp cho các em biết được khả năng thực sự, mức độ học tập của chính mình để từ đó có hướng khắc phục yếu kém trong ôn tập và cũng từ đây giúp cho giáo viên điều chỉnh cách ôn tập sao cho phù hợp. Hội thi tổ chức còn nhằm tập huấn cho giáo viên sử dụng tốt phần mềm tương tác và sử dụng bộ trắc nghiệm khách quan. Với những mục đích ấy cho nên sáng nay ngày 24 tháng 04 năm 2017 các tổ Lý – Hóa - Sinh của Trường THPT Thống Nhất đã phối hợp tổ chức Hội thi “Thử sức với khoa học tự nhiên” năm học 2016-2017.



BGH nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho những học sinh đạt giải

            Hội thi đã thu hút hơn 54 em học sinh tham gia, các em là học sinh khối 12 đến từ các lớp 12a1, 12a3, 12a4 có đăng kí môn thi Trung học phổ thông Quốc gia là môn Khoa học tự nhiên.

Hội thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài là 45 phút. Giáo viên sử dụng phần mềm astivinspire nên mỗi em có một bộ chọn câu trả lời, đến câu nào bấm chọn câu đó.

Nội dung thi giống đề thi Trung học phổ thông Quốc Gia, về cấu trúc có 10 câu trên một phân môn (Vật lý: 10 câu, Hóa học: 10 câu và Sinh học: 10 câu). Đề thi có sự phân hóa ở 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng ở cấp độ thấp, vận dụng ở cấp độ cao. Thời gian làm bài của từng câu khác nhau được quy định tùy thuộc vào mức độ dễ, khó của câu hỏi đó. Tuy nhiên phải đảm bảo trung bình chung 750 giây cho 10 câu.

Niềm hào hứng được khám phá kiến thức, chinh phục đỉnh vinh quang, cùng sự cổ vũ ủng hộ nhiệt tình từ phía thầy cô giáo và các bạn học sinh đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em tham gia hội thi. Các em càng phấn khởi hơn khi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ của các bạn lớp 12a2, 12a1...Sau 30 câu hỏi, hội thi đã đã tìm ra được học sinh xuất sắc nhất để trao giải Nhất đó là em Phạm Thị Như Hiền học sinh lớp 12a1 và 3 em học sinh đồng giải Nhì ( Nông Tuấn Nam học sinh lớp 12a4, em Triệu Văn Hưng học sinh lớp 12a1, em Đặng Xuân Quang học sinh lớp 12a4, em Hoàng Thùy Trang học sinh lớp 12a1).

Hội thi “Thử sức với khoa học tự nhiên” khép lại nhưng đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng các em học sinh bởi đây thực sự là một sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo, giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống. Góp phần đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, phù hợp với tinh thần đổi mới trong kiểm tra đánh giá của Bộ giáo dục và Đào tạo. Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia đang tới gần, mến chúc các tất cả các em học sinh khối 12 thi tốt để có được kết quả cao nhất!

            Sau đây là một số hình ảnh của Hội thi:

 


Toàn cảnh hội thi

 

Các em học sinh hào hứng bấm chọn đáp án


BGH và các thầy cô giáo dự hội thi


Tiết mục văn nghệ của học sinh lớp 12a2

 


Tiết mục văn nghệ của học sinh


Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Lệ