Giới thiệu trường THPT Thống Nhất

TRƯỜNG THPT THỐNG NHẤT - 10 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

Mười năm đã trôi qua, cùng với sự phát triển của địa phương, của đất nước, trường THPT Thống Nhất không ngừng đổi thay và phát triển. Nhiều thế hệ học sinh đã ra trường, đem sức lực và trí lực đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước. Nhiều thầy cô giáo công tác tại trường nay đã được luân chuyển đến các đơn vị khác trong tỉnh, nhiều thầy cô được chuyển công tác đến các tỉnh thành phố khác nhưng vẫn luôn nhớ về mái trường THPT Thống Nhất thân yêu, nhớ những ngày khó khăn, thiếu thốn, nhưng đầm ấm và yêu thương.

Trường THPT Thống Nhất đóng trên địa bàn một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Đây là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá và cách mạng; Nhân dân xã Thống Nhất có truyền thống yêu nước, đoàn kết, dũng cảm, kiên cường trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…Trên nền văn hóa truyền thống quý báu ấy, trường THPT Thống Nhất ra đời là nhờ sự quan tâm của Sở GD-ĐT Bình Phước, UBND xã Thống Nhất, chính quyền và các ban ngành trong huyện, trong tỉnh. Trường THPT Thống Nhất ra đời là sự thỏa nguyện mơ ước của nhân dân, phụ huynh và học sinh, đó cũng là tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển nguồn nhân lực trong thời kỳ đổi mới. Tự hào với truyền thống của nhà trường, hôm nay các thế hệ thầy cô giáo và học sinh trường THPT Thống Nhất cùng nhau ôn lại chặng đường 10 năm đã qua, với biết bao khó khăn gian khổ nhưng cũng đầy những kỷ niệm không thể nào quên.

Ngược dòng gian chúng ta trở về với lịch sử ra đời của ngôi trường. Trường THPT Thống Nhất tiền thân là trường PT cấp 2-3 Thống Nhất được thành lập vào ngày 27/7/2004. Trường tọa lạc tại thôn 3, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước - một ngôi trường vùng sâu, vùng xa. Dưới sự lãnh đạo của Thầy hiệu trưởng Hồ Ngọc Tùng, Hiệu phó là Cô Nông Thị Thái, thầy Nguyễn Đình Thành (hiện là Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Trung), thầy Mai Văn Định (đã chuyển công tác về Quảng Nam). Từ đó đến nay trường đã có nhiều sự đổi thay. Sự đổi thay đó được xem như một chặng đường cùng với sự di chuyển về cơ sở vật chất từ khi còn là trường PT cấp 2-3 Thống Nhất; biết bao khó nhọc trút lên đôi vai của đội ngũ thầy và trò qua các thế hệ; sự thiếu thốn về cơ sở vật chất vì nhà trường còn học tại hai điểm trường: điểm trường chính ở thôn 3 và điểm lẻ ở xã cũ (trước là trường THCS Thống Nhất- tại thôn 2). Do địa bàn rộng, đường sá lầy lội vào mùa mưa, bụi bẩn vào mùa khô nên học sinh nghỉ học rất nhiều, đội ngũ giáo viên các môn học còn thiếu như môn Toán, Anh văn.. Nhưng với tấm lòng “Tất cả vì học sinh thân yêu”, đội ngũ sư phạm của trường vẫn kiên trì, từng bước đưa sự nghiệp trồng người của trường cấp 2-3 Thống Nhất vững bước đi lên.

Trường Cấp 2-3 Thống Nhất tại điểm chính

Trường Cấp 2-3 Thống Nhất tại điểm lẻ

Vào ngày 07/01/2011 UBND tỉnh ra quyết định thành lập trường THPT Thống Nhất. Thầy Hồ Ngọc Tùng tiếp tục giữ chức vụ Hiệu trưởng, cô Nông Thị Thái giữ chức vụ Phó hiệu trưởng, ngày 12/7/2011 thầy Huỳnh Đức Tuấn được bổ nhiệm với chức vụ Phó hiệu trưởng. Ngày 11/01/2011 thầy và trò nhà trường hân hoan, phấn khởi tổ chức Lễ khánh thành trường mới và công bố quyết định thành lập trường THPT Thống Nhất.

 

Thầy Phan Sĩ Giản – Giám đốc Sở GD – ĐT Bình Phước, ông Lê Bá Nam – Trưởng phòng KH-TC

dự Lễ động thổ xây dựng trường THPT Thống Nhất

Thầy Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Sở GD – ĐT Bình Phước, ông Trịnh Công Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng, ông Vũ Đức Hoàng – Bí thư Đảng ủy xã Thống Nhất

dự Lễ khánh thành trường THPT Thống Nhất

Lễ khánh thành trường THPT Thống Nhất ngày 11/01/2011

10 năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với Ban đại diện CMHS và các cơ quan ban ngành khác và đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó của thầy - trò trường THPT Thống Nhất đã từng bước xây dựng và phát triển vững chắc, tạo được niềm tin đối với các cấp lãnh đạo, với nhân dân và CMHS. Nhà trường thực sự là địa chỉ tin cậy để các bậc CMHS và các em học sinh yên tâm học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức trong suốt bậc học phổ thông. Và với sự nỗ lực không ngừng nhà trường đã vinh dự đón bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia vào ngày 02 tháng 06 năm 2015; đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 vào năm 2017.   

Trường vinh dự đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2015

Về cơ sở vật chất: Trường THPT Thống nhất có khuôn viên riêng biệt với diện tích đất toàn trường 15000m2. Mặc dù đã có trường lớp nhưng buổi ban đầu vẫn bộn bề công việc, đất đá ngổn ngang, sân bãi gồ ghề; sân trường vốn đã đất trống, bụi đỏ lại gặp đất san nền đầy đá sỏi khó trồng cây. Thế nhưng đến nay, với bàn tay chăm sóc của các em học sinh, cây xanh được trồng trong toàn bộ khuôn viên trường đang ngày càng lớn dần, có bồn hoa, cây cảnh phong phú. Cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường thực hiện tốt công việc vệ sinh, lao động tại phòng làm việc, phòng học, phòng chức năng, khu vệ sinh trong khuôn viên trường nên khuôn viên nhà trường luôn thoáng mát, sạch sẽ.

Trường THPT Thống Nhất được xây dựng 3 dãy lầu uy nghi, bề thế. Hệ thống tường rào bao quanh chắc chắn, cổng trường rộng, đẹp. Hệ thống đường đi lối lại, hệ thống nước, cây cảnh, pano được nhà trường bố trí khoa học, hài hòa, hợp lý và đẹp mắt với quy mô khối phòng học là 24 phòng, khối phòng chức năng (bộ môn) là 8 phòng và khối phòng hiệu bộ là 12 phòng nhưng ban đầu còn thiếu thốn, chưa có trang thiết bị phục vụ làm việc. Tuy nhiên trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, hiện nay trường có cơ sở vật chất khang trang gồm: khu hiệu bộ 12 phòng, khu phòng học 24 phòng đầy đủ bàn ghế; khu phòng chức năng gồm 8 phòng có đủ thiết bị các phòng thực hành Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Anh văn, phòng tương tác; 01 phòng thư viện, 02 phòng Lab, 05 phòng dạy học có ứng dụng công nghệ dạy học hiện đại, 01 hội trường có sức chứa 100 chỗ. Khu hành chính văn phòng cơ bản có đầy đủ thiết bị phòng làm việc cho lãnh đạo, nhân viên văn phòng. Dãy phòng học đảm bảo hoạt động dạy và học 2 buổi/ngày cho 18 lớp học, các phòng học trang bị cơ bản đủ điều kiện đáp ứng được yêu cầu dạy - học trong giai đoạn hiện nay, một số phòng học đã được trang bị ti vi, máy chiếu. Ngoài ra, trường có khu sân chơi bãi tập thể dục thể thao, có các dụng cụ như cầu lông, bóng chuyền, sân bóng chuyền trang bị cột, lưới, kẻ sân chi tiết, sân cầu lông, lưới cầu lông, quả tạ, súng tiểu liên AK, hố cát . . . phục vụ cho việc vui chơi và học tập, rèn luyện thể dục thể thao của học sinh. Đặc biệt với công tác xã hội hóa giáo dục năm 2016 nhà trường đã hạ thế điện. Trường đã cải tạo nhà vệ sinh GV, HS riêng biệt, đảm bảo yêu cầu, sạch sẽ; cải tạo hợp lý các phòng bộ môn. Nhà trường đã lắp đặt hệ thống mạng internet tốc độ cao, Wifi phủ sóng toàn trường phục vụ các hoạt động dạy học – giáo dục.

Hình ảnh khuôn viên trường xanh- sạch – đẹp hiện nay

Về đội ngũ Cán bộ, giáo viên, nhân viên: Song song với sự phát triển về CSVC đội ngũ Cán bộ, giáo viên, nhân viên, các tổ chức trong nhà trường không ngừng lớn mạnh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên/nữ: 50/28 của năm học đầu tiên (2011-2012) sau đó tăng lên 61/37; đến nay (năm học 2020-2021) do tinh giản biên chế, thuyên chuyển nên còn lại 51/29. Cán bộ quản lý: 3/1 (hiệu trưởng: 01; phó hiệu trưởng: 2/1). Giáo viên đứng lớp/nữ: 43/27; 100% CB-GV có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn (có 41 đạt chuẩn, 06 thạc sĩ ). Trình độ lý luận chính trị: 01 cao cấp, 04 trung cấp. Đội ngũ giáo viên của trường trên 70% có tuổi nghề khoảng trên dưới 12 năm công tác, được đào tạo chuẩn, năng động, nhiệt tình, yêu nghề, mến trò.

Trong 10 năm qua thông qua các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” … nhiều giáo viên trẻ đã nhanh chóng trưởng thành về mọi mặt, thầy cô đã góp sức xây dựng nhà trường lớn mạnh, đi lên với những thành tích đáng kể như:

GV giỏi: cấp tỉnh (8 giáo viên); cấp trường (34 giáo viên);

GVCN giỏi cấp tỉnh: 4 giáo viên;

Sáng kiến: Cấp trường (300 sáng kiến được công nhận); Cấp Sở (60 sáng kiến được công nhận);

Bài giảng E-learning: 5 giải (01giải nhất, 02 giải Ba, 01 giải Khuyến khích);

     Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp kiến thức liên môn: đoạt 02 giải Khuyến khích cấp quốc gia;

     Cuộc thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường: đạt 18 giải (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 04 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và 04 đồ dùng được công nhận).

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, thầy cô còn tham gia các hội thi do Sở GD&ĐT tổ chức như: Hội thi tuyên truyền về tác hại của ma túy trong học đường; Hội thi Liên hoan tiếng hát giáo viên; Hội thi Tuổi trẻ học đường với ANGT, Hội thi bóng chuyền chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11…Đặc biệt, Hội thi Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có thầy Nguyễn Phú Sự đạt giải Ba và cô Lê Thị Lương đạt giải Khuyến khích cấp tỉnh. Hội thi Sân khấu hóa với chủ đề phòng chống tham nhũng cô Lê Thị Lương cũng đạt giải Nhì cấp tỉnh.

Đội ngũ Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

Về chất lượng giáo dục: Số lượng học sinh tăng lên nhanh chóng, năm học đầu tiên có 444 học sinh/14 lớp và đến nay con số đã tăng lên 533 học sinh/17 lớp. Cùng với sự phát triển về số lượng, chất lượng giáo dục của nhà trường đang phát triển đi lên theo hướng ổn định, chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh ngày càng được nâng cao. Trên cơ sở kế hoạch chiến lược trong từng giai đoạn và tầm nhìn hướng tới tương lai, lãnh đạo nhà trường đã có nhiều giải pháp đúng đắn, sáng tạo trong công tác dạy và học, công tác xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ, minh bạch trong thu chi tài chính, tạo nên một môi trường thân thiện, hợp tác. Vì vậy, trong những năm qua nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ như:

* Tỉ lệ tốt nghiệp THPT: 5 năm liền đạt 100%. Tỷ lệ học sinh đỗ Đại học và Cao đng hàng năm đạt từ 85% trở lên. Đặc biệt là năm học 2011-2012 trường có điểm bình quân 3 môn thi đại học đứng thứ 569/2536 các trường THPT toàn quốc và đứng thứ 3/30 trường THPT-Cấp 2-3 trong tỉnh Bình Phước;

            * Học sinh giỏi cấp quốc gia: 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích về vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học; 01 giải Khuyến khích Cuộc thi Tiếng Anh qua mạng Intener; 01 học sinh được lọt vào Đội tuyển thi HSG cấp quốc gia môn Ngữ Văn.

            * Tỉ lệ HSG cấp tỉnh: có 304 giải. Trong đó:

            - Học sinh giỏi khối 12 đạt 81 giải (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 10 giải Ba, 69 giải KK);

            - Học sinh giỏi Olimpic ngày 19/5/ 2015 đối với khối 10, 11: 134 giải ( 03 Huy chương Vàng, 29 Huy chương Bạc và 105 Huy chương Đồng);

            - Các giải qua mạng Violimpic: 52 giải

            Môn Toán: 34 giải (04 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích);

            Môn Vật lý: 6 giải (02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích);

Môn Tiếng Anh: 12 giải (9 giải Ba, 03 giải Khuyến khích).

            - Giải toán bằng máy tính cầm tay Casio: 13 giải (01 giải Ba, 12 giải Khuyến khích);

            - TDTT cấp tỉnh: 15 giải (02 giải Nhất, 02 giải Ba, 11 giải Khuyến khích);

            - Hội thao Quốc phòng cấp tỉnh: 9 giải (02 giải Nhất, 01 giải Nhì, 04 giải Ba, 02 Huy chương Đồng).

HSG olimpic khối 10, 11 được trao thưởng trong ngày Lễ tổng kết năm học

* Chất lượng giáo dục toàn diện hàng năm phát triển ổn định, đảm bảo tiêu chí của một trường chuẩn Quốc gia cấp độ 1:

            - Về hạnh kiểm: Tốt 85%-92%; Khá 8%-15%; Trung bình dưới 10%; không có học sinh có hạnh kiểm Yếu;

            - Học lực: Giỏi khoảng 25%; Khá khoảng 50%; Trung bình khoảng 24.4%; Yếu khoảng dưới 0.6%; Kém 0%.

            * Tham gia các hội thi phong trào khác:

Bên cạnh nhiệm vụ dạy - học, nhiều hoạt động khác được nhà trường luôn chú trọng và thực hiện có hiệu quả như: Hội diễn văn nghệ - ẩm thực “Mừng Đảng mừng Xuân”; tổ chức Lễ Tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12; Tổ chức các hoạt động truyền thống 26/3; Tổ chức trải nghiệm một ngày làm sinh viên; Thanh niên thanh lịch và tài năng, Hội trại xuân; Vô địch nhảy erobic, Tôi yêu lịch sử Việt Nam, Tự hào Việt Nam, Kể chuyện về Bác Hồ, Hãy nói không với bạo lực học đường, Hãy nói không với thực phẩm bẩn.... Đặc biệt, 3 năm liên tục đạt giải Nhất Hội trại giao quân toàn huyện Bù Đăng (chưa có đơn vị nào làm được); 2 năm liền đạt giải Nhất hội thi Tôi yêu lịch sử Việt Nam do Huyện Đoàn tổ chức cho khối THPT; giải Nhất toàn đoàn hội thi Thanh niên thanh lịch và tài năng huyện Bù Đăng năm 2018; Tham gia cuộc thi sân khấu hóa Hãy nói không với bạo lực học đường và Hãy nói không với thực phẩm bẩn do Sở GD tổ chức đều đạt giải Nhất toàn đoàn; Cuộc thi Tự hào Việt Nam đạt 01 giải Nhất cấp tỉnh và tham gia thi chung kết cấp quốc gia; giải Nhất hội thi Truyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong nhà trường  khối THPT do Sở tổ chức năm 2020...

Hội trại giao quân toàn huyện Bù Đăng

Hội thi “ Tôi yêu Lịch sử Việt Nam”

Hội thi Thanh niên thanh lịch và tài năng ( Hương sắc giao thừa)

 

Hội thi Trường học với an toàn thực phẩm

Hội thi Hãy nói không với bạo lực học đường

Đoàn thanh niên đã phát huy sức trẻ sáng tạo của mình qua các cuộc thi và đã đạt được một số giải như sau: Sáng tạo trẻ 4 giải (01 giải Ba cấp tỉnh, 02 giải Khuyến khích, giải Nhì toàn đoàn cấp huyện) và Sáng tạo KHKT: 6 giải (01 giải Ba, 5 giải Khuyến khích).

Lễ trao giải Sáng tạo trẻ cấp huyện năm học 2017-2018

Đoàn trường vinh dự và tự hào hai lần được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên (năm 2012, 2014).

Trong những năm qua nhà trường đã làm rất tốt công tác Hướng nghiệp; đặc biệt trường ta đã kết nghĩa với trường Cao đẳng công nghệ cao Đồng An ở Bình Dương.

Lễ kết nghĩa với trường Cao đẳng công nghệ cao Đồng An

Những thành công của nhà trường là kết quả của một quá trình đổi mới không ngừng trong công tác quản lí chất lượng giáo dục và sự đoàn kết, đồng sức đồng lòng của Tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường. 10 năm qua nhìn lại, chúng ta thật vinh dự và tự hào khi trường THPT Thống Nhất đạt được một số thành tích nổi bật sau:

Năm học 2011-2012 Trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, Nhất Cụm thi đua số 3; có điểm bình quân 3 môn thi đại học đứng thứ 569/2536 các trường THPT toàn quốc và đứng thứ 3/30 trường THPT-Cấp 2-3 trong tỉnh Bình Phước;

Năm học 2012-2013 Trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, Nhì Cụm thi đua số 3;

Năm học 2013-2014 Trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích “ Tập thể lao động xuất sắc”;

Đặc biệt nhất là vào ngày 02/06/2015, trường đã vinh dự là trường đầu tiên của huyện Bù Đăng được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ một.

Ngày 07/8/2017 đón nhận Giấy chứng nhận Trường THPT Thống Nhất đạt  tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 của Sở GD&ĐT Bình Phước;

Những thành tích tiêu biểu của Tập thể nhà trường

10 năm - đủ để thấy sự đổi thay, sự trưởng thành vượt bậc, có bao niềm vui, có nỗi muộn phiền nhưng chúng ta không thể quên được công lao to lớn của người đã có công tạo dựng, khai sáng làm nên ngôi trường THPT Thống Nhất yêu thương– một ngôi trường Chuẩn Quốc gia khang trang, sạch đẹp của ngày hôm nay đó chính là thầy Hồ Ngọc Tùng. Thầy được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường ngay từ khi trường thành lập; hơn 18 năm công tác tại xã Thống Nhất, thầy đã cống hiến cho mảnh đất này rất nhiều, thầy đã gây dựng nên ngôi trường THPT Thống Nhất. Vượt qua quãng đường xa xôi, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và đặc biệt chính tình yêu thương học trò, sự gắn bó tha thiết với mảnh đất này đã khiến thầy luôn xem trường là nhà; học sinh là con, là em mình. Là một cán bộ quản lý, là người thủ lĩnh đi đầu thầy luôn trăn trở về chất lượng của nhà trường bởi thầy luôn tâm niệm: “ Chất lượng giáo dục là sự sống còn của ngôi trường này”. Vì thế nên, thầy luôn không ngừng đổi mới với những bước đi táo bạo, quyết đoán mạnh mẽ trong công việc. Nhưng trong cuộc sống đời thường, thầy lại là một người thầy rất nhân hậu, bao dung, sống giản dị, gần gũi với anh em đồng nghiệp và học sinh, phụ huynh....Có thể nói rằng thầy xứng đáng với 3 tiêu chuẩn của người cán bộ trong thời đại công nghiệp 4.0 đó là: Đức, Tài và Bản lĩnh. Bên cạnh đó thầy còn là một người rất khiêm tốn, là một cán bộ quản lí đứng đầu một cơ quan nhưng mỗi lần xét thi đua khen thưởng lúc nào thầy cũng từ chối không nhận cho mình bất cứ danh hiệu thi đua nào, ai cũng hiểu thầy làm như vậy là để nhường thành tích ấy cho anh em đồng nghiệp. Bởi thầy luôn quan niệm: “khen đồng nghiệp của mình, khen học sinh của mình tức là mình được khen rồi”.Thầy chính là tấm gương sáng về đạo đức, nhân cách mà mỗi chúng ta cần phải học tập, noi theo. Thầy xứng đáng là người thủ lĩnh bản lĩnh, nhân hậu chèo lái con thuyền mang tên THPT Thống Nhất vươn cao, vươn xa.

Thầy Hồ Ngọc Tùng – Hiệu trưởng trường THPT Thống Nhất

      Người thứ hai trong 10 năm qua cũng đã đóng góp công lao rất lớn cho ngôi trường THPT Thống Nhất đó chính là cô phó Hiệu trưởng Nông Thị Thái. Cô cũng là người gắn bó với mảnh đất Thống Nhất này đã 25 năm, cô đã xem Thống Nhất chính là quê hương thứ hai của mình. Có thể nói rằng cô là một trong những người “khai hoang”, mở đầu cho nền giáo dục xã nhà ngay từ thời kì đầu tiên. Là một phó hiệu trưởng tốt bụng, nhiệt tình, chính trực, tâm huyết với nghề, luôn xem học sinh như con em mình, uốn nắn các em từng chút một từ cách nói năng, đi đứng, ăn mặc... Trong những năm qua các tổ xã hội mà cô phụ trách đã đạt được nhiều thành tích như: có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, HSG olimpic... và có nhiều HS đậu điểm cao trong các kì thi tốt nghiệp THPT. Dù đã lớn tuổi và sắp nghỉ hưu nhưng cô vẫn luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người vẻ vang.

Cô Nông Thị Thái – Phó hiệu trưởng trường THPT Thống Nhất

      Người lãnh đạo thứ ba đã góp công sức của mình xây dựng nên ngôi trường THPT Thống Nhất 10 năm tuổi đó chính là thầy Phó Hiệu trưởng Huỳnh Đức Tuấn. Ngày 12/7/2011 thầy được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường THPT Thống Nhất. Với tuổi đời còn rất trẻ và với 17 năm trong nghề nhưng thầy cũng đã có nhiều cống hiến cho ngôi trường THPT Thống Nhất. Với sự nhiệt tình của tuổi trẻ và niềm đam mê với nghề, thầy luôn bám trường, bám lớp; là một cán bộ quản lí thầy luôn đưa ra những đổi mới sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đưa ứng dụng CNTT vào trường học, thầy cũng là người phụ trách các phần mềm quản lí của trường. Với sức trẻ và lòng ham học hỏi thầy đã tốt nghiệp lớp thạc sỹ Quản lý tại TPHCM. Trong những năm qua thầy vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và được Sở GD trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Thầy Huỳnh Đức Tuấn – Phó hiệu trưởng trường THPT Thống Nhất

Các thế hệ nhà giáo của trường THPT Thống Nhất trong 10 năm qua đã không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, đã góp phần xây dựng Trường THPT Thống Nhất đạt chuẩn Quốc gia đầu tiên của huyện. Những người thầy giáo, cô giáo chúng tôi là những con đò tri thức cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến. Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới, những niềm vui đôi khi rất giản đơn mà bình dị nhưng mỗi chúng tôi vẫn luôn trân trọng, nâng niu và xem đó là niềm tự hào, hạnh phúc. Trong trường còn có rất nhiều thầy cô đã cống hiến, gắn bó với sự nghiệp trồng người ở mảnh đất Thống Nhất đã hơn 10 năm nay, đã đưa chất lượng của trường Thống Nhất ngày càng vươn xa như: thầy Trương Quang Trí (Chủ tịch Công đoàn), thầy Nguyễn Phú Sự (Bí thư đoàn trường), thầy Thiều Văn Ánh (tổ trưởng tổ Toán-Tin), thầy Dương Văn Định (tổ trưởng tổ Lý - Hóa–CN), Cô Nguyễn Thị Thúy Hiền (tổ trưởng tổ Sinh- TD-QP), cô Nguyễn Thị Thanh Diên (nguyên là tổ trưởng tổ Hóa, nay đã chuyển công tác về TP. HCM), thầy Đoàn Văn Nam tổ trưởng tổ Sử - Địa, cô Lê Thị Lương (nguyên là tổ trưởng tổ GDCD –AV, nay đã chuyển công tác về Đồng Xoài), cô Thân Thị Nghĩa (nguyên là tổ trưởng tổ Ngữ Văn, nay đã chuyển công tác về TP. Đà Lạt), thầy Phan Thế Hải ( nguyên Bí thư chi đoàn giáo viên, tổ phó tổ Ngữ Văn), thầy Lê Văn Hùng (tổ trưởng tổ Văn phòng), cô Trần Thị Hương ( Phó chủ tịch Công đoàn), cô Nguyễn Thị Hồng Thủy (tổ phó tổ Ngữ Văn), thầy Vi Văn Hùng ( nguyên Chủ tịch Công đoàn), cô Phạm Thị Bích Nhuần, cô Nguyễn Thị Tình, thầy Lê văn Chín ( tổ phó tổ Sinh –TD-QP), thầy Lê Bá Luân, thầy Ngô Văn Công (tổ phó tổ Toán – Tin), thầy Nguyễn Tiến Dũng, thầy Nguyễn Văn Thắng ( tổ phó tổ Lý – Hóa- CN), cô Đặng Thị Thư, thầy Phạm Duy Phương, cô Phan Kim Liên (tổ phó tổ GDCD-Anh văn) ... Đặc biệt toàn thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Thống Nhất là một hội đồng sư phạm đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vì sự nghiệp giáo dục; mỗi người có một vị trí và nhiệm vụ quan trọng như nhau, cùng nhau xây dựng chất lượng nhà trường ngày càng vững mạnh; đặc biệt bằng lòng nhiệt tình của tuổi trẻ, lòng yêu nghề các thầy cô đã vượt qua mọi khó khăn về vật chất ban đầu để luôn mang đến cho các em học sinh những bài giảng thật hay, thật bổ ích; góp phần đưa trường THPT Thống Nhất giữ vững danh hiệu trường đạt Chuẩn Quốc gia cấp độ 1 và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3; đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng, sự tin yêu của phụ huynh, học sinh; đáp ứng những thách thức yêu cầu đổi mới trong dạy và học hiện đại.

Cùng với sự đi lên của địa phương, sự nghiệp giáo dục đào tạo của nhà trường đang ngày càng phát triển vững chắc. Đặc biệt, được sự quan tâm của Sở GD&ĐT, UBND huyện Bù Đăng và cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương xã Thống Nhất và sự hỗ trợ to lớn của nhân dân, của hội CMHS đến nay giáo dục của nhà trường đã thu được những kết quả đáng phấn khởi.

Lãnh đạo huyện Bù Đăng và lãnh đạo xã Thống Nhất trao quà Tết cho nhà trường

Lãnh đạo xã Thống Nhất với BGH các trường học trên địa bàn xã trong ngày 20/11

Ban đại diện CMHS trường năm học 2012-2013

Ban đại diện CMHS trường năm học 2018-2019

Ban đại diện CMHS trường năm học 2020-2021

Kỷ niệm 10 năm thành lập trường là dịp chúng ta nhìn lại quá khứ, để thấy được những gian khó và cả những nỗ lực vươn lên của thầy trò nhà trường. Chúng ta có quyền tự hào về mười năm ấy. Sự trưởng thành và thành công không tự nhiên đến, mà nó được vun trồng, xây đắp bằng tâm huyết và trí tuệ; bằng mồ hôi và nước mắt; bằng ý chí và nghị lực; bằng niềm vui và cả nỗi buồn theo năm tháng. Kỷ niệm 10 năm cũng là một khoảnh khắc để chúng ta dừng lại để nhìn rõ mình hơn, để suy ngẫm, thấu hiểu những trải nghiệm và đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu, coi đó như hành trang quan trọng nhất để bước tiếp những bước đi vững chắc trong chặng đường tiếp theo: đó là bài học về chữ Tâm và Tài; bài học về sự đoàn kết gắn bó để vượt qua mọi khó khăn; bài học về công tác cán bộ, công tác xây dựng đội ngũ; bài học về công tác lãnh đạo; đặc biệt là tham mưu tốt và tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương, của Sở GD&ĐT. Mỗi Cán bộ, giáo viên, nhân viên; CMHS; các thế hệ học sinh là những người góp viên gạch quý giá để xây dựng nên một ngôi trường THPT Thống Nhất - một môi trường giáo dục của thời kỳ đổi mới hôm nay.

10 năm qua, sự đóng góp của các thầy - cô giáo thật lớn lao, nó thực sự là nền tảng, là nhân tố đảm bảo sự thắng lợi của nhà trường. Có được ngày hôm nay, chúng ta đã nếm trải qua những thăng trầm của cuộc sống. Khi đứng trên bục giảng, trước học sinh thân yêu, chúng ta phải vượt qua mọi khó khăn vất vã của cuộc sống đời thường, của dư luận nghề nghệp để tâm hồn được thanh thản. Mỗi khi bước vào lớp là bước vào thánh đường của hạnh phúc của tình yêu, niềm đam mê nghề nghiệp vì sự thành đạt của các thế hệ học sinh hôm nay và ngày mai đều là những giây phút hạnh phúc, mãn nguyện của người làm thầy.

Một thời kỳ mới đã mở ra đối với trường THPT Thống Nhất, một chặng đường tương lai đầy hứa hẹn đang chờ đón sự cống hiến của đội ngũ “kỹ sư tâm hồn”. “Vì lợi ích mười năm trông cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” – câu nói của Chủ tịch Hồ chí Minh, hoà quyện với bài ca trồng người làm sáng lên một niềm tin, một tình yêu, một giai điệu bất diệt cho sự nghiệp Giáo dục trong thời kỳ đổi mới. Để có được 10 năm thành công như ngày hôm nay, tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc tốt đẹp nhất đến các các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, Huyện ủy – UBND huyện Bù Đăng, Đảng ủy xã Thống Nhất, Ban đại diện CMHS qua các thời kỳ… đã luôn quan tâm giúp đỡ, ủng hộ và chia sẽ những khó khăn cùng với nhà trường trong suốt 10 năm qua. Cảm ơn các thế hệ thầy giáo, cô giáo và các thế hệ học sinh yêu quý - những người đã đang và sẽ tiếp tục cống hiến, xây dựng và viết tiếp truyền thống mái trường THPT Thống Nhất thân yêu của chúng ta. Chúc trường chúng ta vững bước trên con đường phát triển với một niềm tin thắng lợi mới!

Mười năm trôi qua, 10 lần tiếng trống trường khai giảng năm học mới vang lên, 10 năm xây dựng và phát triển của trường đã trải qua nhiều khó khăn gian khổ, nhưng chúng ta đã khẳng định vị thế hiện tại và định hướng cho tương lai. Những chặng đường tiếp theo hết sức quan trọng và cũng không kém những khó khăn vất vả. Tập thể Hội đồng sư phạm trường THPT Thống Nhất xin hứa với các đồng chí lãnh đạo Sở, Huyện, UBND xã, với các bậc CMHS đó là sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang 10 năm qua, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn phấn đấu để trở thành tấm gương sáng, người giáo viên giỏi, làm tròn sứ mệnh thiêng của người thầy, người cô trong tình hình hiện nay, để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của người giáo viên Nhân dân, xứng đáng là những giáo viên của trường chuẩn Quốc gia với tấm lòng Tất cả vì học sinh thân yêu và giảng dạy học sinh với phương châm Học làm người trước khi học chữ ; Rèn đức, luyện tài - tất cả vì ngày mai lập nghiệp. Chúng tôi nguyện cống hiến tất cả tâm sức và trí tuệ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, quyết tâm không ngừng vun đắp ngôi Trường THPT Thống Nhất thân thương ngày càng vững mạnh thành một địa chỉ tin cậy, một điểm sáng về giáo dục trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Trường THPT Thống Nhất 10 năm Xây dựng và phát triển - Hướng tới tương lai vững bước tiến lên!

                                                                                                                                Tập thể Hội đồng sư phạm

TIN LIÊN QUAN