Trường THPT Thống Nhất tổ chức các hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Căn cứ Hướng dẫn số 79/CĐGD ngày 16 tháng 02 năm 2024 của Công đoàn Giáo dục Bình Phước Hướng dẫn tổ chức các hoạt động kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024); Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của Công đoàn trường THPT Thống Nhất năm học 2023 – 2024. BCH Công đoàn Trường THPT Thống Nhất tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024).

Mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ là hoạt động Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ trong nhà trường. Các cô mặc áo dài truyền thống khi tham gia giảng dạy, làm việc tại trường; tích cực chụp ảnh và quay video áo dài đăng trên trang mạng cá nhân hoặc nhóm trường để góp phần quảng bá vẻ đẹp áo dài truyền thống Việt Nam, vẻ đẹp duyên dáng nữ giáo viên trường THPT Thống Nhất.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

Hình ảnh cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”

Hoạt động thứ hai là: Thi đấu cầu lông đôi nữ mỗi tổ sẽ cử hai giáo viên nữ tham gia thi đấu tại sân cầu lông do Ban chấp hành công đoàn thuê. Hoạt động nhằm nâng cao sức khoẻ, tinh thần thể thao của giáo viên trong nhà trường.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ thi đấu giao lưu cầu lông nữ.

Hoạt động thứ 3 là tổ chức Tọa đàm ôn lại truyền thống ngày Quốc tế phụ nữ 08/3. Mục đích tuyên truyền lịch sử, ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của người phụ nữ trên thế giới và Việt Nam; về lịch sử, ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 gắn với chủ đề, thông điệp của Liên hiệp quốc bằng các hình thức phong phú, đa dạng với mục tiêu xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

anh tin bai

Hình ảnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3.

Tại buổi toạ đàm đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh Trúc đã trưởng ban nữ công đã tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ như: Bộ Luật lao động; Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Hôn nhân gia đình; Luật Bình đẳng giới; Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động; Chỉ thị số 21-CT/TƯ ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới.

Buổi toạ đàm là dịp để giáo viên nữ chia sẻ những kinh nghiệm trong việc chăm sóc con cái và giữ gìn hạnh phúc gia đình; là dịp để  các cô nói lên trường nói lên tâm tư nguyện vọng của mình.

Hoạt động cuối cùng trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 là tổ chức thi nấu ăn dành cho giáo viên nam các tổ xã hội và tự nhiên. Hoạt động thu hút tất cả giáo viên, nhân viên nam trong nhà trường tham gia. Đây là dịp để các thầy bày tỏ tình cảm yêu thương tới những người phụ nữ xung quanh mình.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh thi nấu ăn của cán bộ, giáo viên, nhân viên nam.

Tất cả các hoạt động trên nhằm tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định những giá trị nhân văn sâu sắc, vị trí và tầm quan trọng của người phụ nữ trong thời đại mới, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên chị em phụ nữ phát huy các thành tích đạt được, không ngừng vươn lên trong cuộc sống, tích cực học tập, nâng cao trình độ, trách nhiệm, hăng hái tham gia các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người phụ nữ ở cơ quan, gia đình và xã hội. Khẳng định phụ nữ ngày nay là phái đẹp chứ không còn là phái yếu.

                                                        Trương Quang Trí – THPT Thống Nhất