SỞ
GD&ĐT BÌNH PHƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT THỐNG NHẤT Độc lập – Tự do – Hạnh
phúc
Số 17/KH-THPTTN Thống
Nhất, ngày 27 tháng 9 năm 2017
KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2017 – 2018
tải file
-
Căn cứ công văn 3845/GDĐT- KTKĐCLGD ngày 28/09/2017
của phòng khảo thí kiểm định chât lượng giáo dục về hướng dẫn công tác khảo thí
năm học 2017- 2018
-
Căn cứ vào 3699/SGDĐT- VP ngày 30 tháng 09 năm 2017 của văn phòng sở
giáo dục và đào tạo về việc thực hiện
nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2016 2017
-
Căn cứ vào công văn 4316/SGDĐT- GDTr H ngày 31/10/2017
về hướng dẫn nhiệm vụ trung học của
phòng trung học sở giáo dục và đào tạo Bình Phước
-
Số
/QĐ -THPTTN của trường THPT thống nhất về phân công nhiệm vụ của lãnh đạo
trường năm học 2017 2018.
-
Căn
cứ vào 15/KH-THPTTN của hiệu trưởng nhà
trường ngày 26 tháng 09 năm 2016
-
Căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị.
-
Căn cứ vào công văn 3499/SGDĐT- TTr về kế
hoạch thanh tra và công văn 550/SGDĐT-
TTr của thanh tra sở giáo dục và đào tạo về kiểm tra nội bộ trường học.
-
Căn cứ vào công văn 3682/KH-SGDĐT ngày
18/09 về kế hoạch thi giáo viên giỏi cấp
tỉnh năm học 2017-2018
Từ những căn cứ trên phó hiệu trưởng trường
THPT Thống nhất đưa ra kế hoạch chuyên môn cụ thể cho năm học như sau:
A: TÌNH HÌNH TRƯƠNG ,LỚP NĂM HỌC 2017
-2018:
I.
Thuận lợi:
-
Năm học 2017 - 2018 toàn trường thực hiện sự đổi mới
trong công tác quản lý, đổi mới từ hiệu trưởng, làm theo kế hoạch ở tất cả các
bộ phận.
-
Số bàn ghế được đầu tư nhiều hơn, trả lại bàn học
sinh cho các phòng học.
-
Số máy tính được mua mới nhiều hơn năm trước, thuận
lợi cho việc học tin học văn của các em học sinh. Hai phòng máy tính gồm 48
hoạt động tại hai phong khác nhau
-
Học sinh có phần ngoan hơn, nhà trường có điều chỉnh
thời gian học để đáp ứng nhu cầu của các em trong buổi học .
-
Số lớp tăng,
số giáo viên chủ nhiệm theo lớp nhiều thuận lợi cho công tác quản lý.
-
Ban quản lý học sinh được chấn chỉnh ngay từ đầu năm
và phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các thành viên.có hai phó bí thư đoàn
-
Công tac an ninh , công an giao thông làm việc nhiều
hơn làm giảm tệ nạn đánh nhau và mất trật tự an toàn giao thông.
II.
Thách thức
-
Học sinh đi
học xa nhà nhiều em phải ở trọ nên việc quan tâm của phụ huynh cũng có phần
chưa sát sao.
-
Một số em ham chơi điện tử, bi da chưa quan tâm nhiều đến việc học
-
Đổi mới thi cử giáo viên và học sinh chưa kịp thời
làm theo.đặc biệt là kì thi trung học phổ thông quốc gia.
-
Tình hình kinh tế của một số hộ gia đình còn nhiều
khó khăn nên liên quan đến bỏ học.
III.
Khó khăn
-
Thiết bị đồ
dụng dạy học qua nhiều năm đã bị hỏng một phần , một số dụng cụ có sai số lớn, khó thực hiện các thí nghiệm mô
phỏng cho học sinh quan sát.
-
Một số học sinh chưa quan tâm đến việc học, coi nhẹ
điểm số và không quan tâm đến tương lai của bản thân
-
Không có cán bộ chuyên trách làm công tác thiết bị.nên
việc quản lý thiết bị gặp nhiều khó khăn, chưa cập nhật phần mềm quản lý thiết
bị tối ưu và sử dụng trực tuyến nên việc sử dụng thiết bị của giáo viên cũng
chưa được thường xuyên.
-
Ban giám hiệu có đồng chí đi học tập trung nên công
việc quản lý chuyên môn còn nhiều hạn chế.
-
Cơ số giáo viên môn anh văn môn đia lí.không đủ so
vói định mức nên việc tổ chức giảng dạy còn nhiều khó khăn, có nhiều lớp không
có học số tiết phụ đạo và học thếm.
IV.
Tình hình trường- lớp- học sinh:
-
Số học sinh năm học 2017 – 2018 là 597 học sinh so với những năm trước thì
không tăng , được biên chế thành 19 lớp.trong đó 6 lớp 10, 6 lớp 11 và 7 lớp 12
-
Số giáo viên theo cơ cấu đủ ở các môn: tính theo
thông tư 28 về số tiết đinh mức cho giáo viên thì phân công đầu năm chuẩn thì không
có giáo viên dạy thêm giờ, cơ cấu các môn đủ: riêng môn địa lý do giáo viên
nghỉ sản nên phải tăng tiết cho một giáo viên.
-
Cơ sở vật chất: số phòng máy tính 2 gồm 47 máy, số
phòng tương tác 3 trong đó 1 phòng chuyên cho môn anh văn và hai phòng cho các
môn học khác, phòng thực hành vật lý 1 đủ thiết bị, phòng thực hành hóa học 1
đủ thiết bị, phòng thực hành sinh học 1 đủ thiết bị, số phòng máy chiếu dùng
trình chiếu để giảng dạy 02 có lắp máy chiếu vật thể . Số phòng thư viện 1.
Phòng học 18 và phân mỗi lớp 1 phòng hoc cho cả sáng và chiều.
B. TỔ CHỨC THỰC HIỆN GIẢNG DẠY
Mục tiêu
- Thực hiện tốt công tác văn
thư, lưu trử, thư viện, thiết bị và y tế
học đường.
- Tăng số giải học sinh giỏi trong toàn trường
và đặc biệt quan tâm đến các môn: toán, vật lý, hóa học, sinh học, công nghệ,
tin học và quốc phòng
- Thực hiện
tốt phân phối chương trình giảng dạy các bộ môn theo đúng hướng dẫn của bộ giáo
dục.
- Quản lý
tốt nhiều phần phần mềm tin học giảng dạy và quản lý.
- Thực hiện
việc giao chỉ tiêu về giáo viên có kiểm tra hướng dẫn, việc thực hiện kiểm tra
riêng và kiểm tra chung.
- Quản lý tốt tổ chuyên môn: Hồ sơ tổ, kế hoạch
tổ, chương trình giảng dạy phải được duyệt trước khi đưa vào giảng dạy.
- Đưa công
tác kiểm tra lên làm nhiệm vụ hàng đầu trong công tác quản lý.
- Đưa sáng
kiến vào áp dụng thực tế, duyệt các sáng kiến với việc hướng dẫn tạo điều kiện
để giáo viên thực thi sáng kiến.
- Thúc đẩy
phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu niên.
- Thúc đẩy
giáo viên đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá phát huy tính tự học
của học sinh.
- Tổ chức
dạy thêm- học thêm đúng quy định.quyết liệt trong công tác lập kế hoạch và tổ
chức thực hiện.
- Thực hiện
việc hi trả các khoản thu nhập tăng thêm theo một cách kịp thời
- Kiểm soát
tốt học sinh đầu vào và đầu ra trong quá trình đào tạo, các số liệu phải được
thống nhất và có tính đồng nhất số dữ
liệu báo cáo.
- Làm tăng
tỉ lệ đậu tốt nghiệm so với năm trước, tăng tỉ lệ đậu đại hoc, cáo đăng…
- Thực hiện
tốt công tác hướng nghiệp hoạt trải nghiệm sáng tạo
- Thực hiện
đúng và có hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ trường học qua đó thúc đẩy phong
trào học tập của giáo viên
- Nâng cao
trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngủ nhà giáo.
- Thực hiện
công tác kiểm định đánh giá trong và hoàn tất
phần mềm.
- Hướng dẫn
giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp
- Giúp đỡ
giáo viên để đạt thành tích cao nhất trong hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh.
1. Nhiệm vụ 1 : Kiểm tra
công tác văn thư
a.
Chỉ tiêu :
-Tất cả
các loại sổ sách theo điều lệ trương trung học đúng văn bản và đủ về số lượng
và được phê duyệt đúng thời gian.
- Thực
hiện đúng thời gian các công văn đi và công
văn đến
- Danh sách
giáo viên và cán bộ công nhân viên hoàn thành phần lí lịch giáo viên vào phần
mềm PMIS, các hồ sơ đảm bảo không sai sót cập nhật đầy đủ các yên cầu do phần
mềm tạo ra nhập đánh giá xếp loại …
-100% phần lí lịch học sinh được nhà trường quản
lí cẩn thận và được nhập vào phần mềm vnedu xuất báo cáo emis kịp thời để tiện
cho việc quản lí và nhập đầy đủ các mục trong thông tin cá nhân của phần mềm
quy định.quản lý tốt số học sinh chuyển đi, chuyển đến và số liệu phổ cập giáo
dục.
-Tất cả các loại hồ sơ sổ
sách của giáo viên chủ nhiệm , tổ trưởng chuyên môn, giáo viên giảng dạy được
kiểm tra đầy đủ được lưu tại văn phòng vào cuối năm học
- Thực hiện đúng và đầy đủ các
báo cáo dó sở giáo dục và đào tạo, huyện, xã.
- Công tác đề thi được bảo mật
tuyệt đối.
- Quản lý tốt nền nếp và giờ
giất, thời gian học tập của học sinh.
b. Biện pháp thực hiện
nhiệm vụ của văn thư và người kiểm tra định kì
- Phần Mềm Pmis: Đầu năm các đồng chí
quản lí mạng internet của trường đảm nhiệm công tác cài đặc phần mềm, đồng chí
văn thư phối hợp với giáo viên hoàn thành phần lý lịch sau đó nhập vào phần
mềm, thường xuyên kiểm tra và duyệt bổ sung chỉnh sửa in bào cáo thống kê.cuối
tháng 11 kiểm tra phần mềm pmis của văn thư nhập trực tuyến.
- Phần mềm emis: đầu năm, giữa kì, cuối
kì văn thư nhà trường phải phối hợp với các bộ phận đặc biệt là bộ phận quản lý
phần mềm vnedu để tách lấy các số liệu đúng số lượng và đúng mẫu, báo cáo về sở
đúng thời gián quy định và in lưu hằng năm.
- Học Bạ Học Sinh: Văn thư có nhiệm
vụ vào cuối tháng 10 hằng năm cho giáo
viên chủ nhiệm nhận số lượng học bạ của lớp mình và hoàn tất phấn lý lịch, có
dán ảnh và được vào sổ đăng bộ, được đóng dấu và ký phần trang 1.
- Hồ sơ chuyển đi – chuyển đến: tất cả
các hồ sơ chuyển đến phải được ban giám hiệu phê duyệt, chuyển vào đúng lớp và Sau
khi học sinh đến nhập học phải chuyển ngay hồ sơ cho phó hiệu trưởng quản lý
phần mềm để kịp thời cập nhật và phó hiệu trưởng viết giấy giới thiệu biên chế đến lớp học.
- Quản lý báo cáo đi và công văn đến: Tất cả công văn đến văn thư
phải in hằng ngày ra và lưu theo nội
dung đồng thời có một bảng theo dõi công văn lưu ý ngày báo cáo, người báo cáo…
và phải báo trước cho các bộ phận trước 3 ngày để chuẩn bị, sau khi các bộ phận
hoàn thành báo cáo thì gửi lại cho văn thư đánh số, cho ký và đóng dấu chuyển
đi đúng thời gian. Và được kiểm tra đột xuất một tháng 1 lần.
- Văn
phòng trường và các giáo viên chủ nhiệm: hoàn thành hồ sơ chủ nhiệm, các bộ
phận hoàn thành các loại hồ so sổ sách hạn cuối 30 thág 09 sau đó thường
xuyên kiểm tra đánh giá của hiệu trưởng và phó hiệu trưởng , chỉ đạo và bổ sung
một cách kịp thời vào kế hoạch dạy học
-Các loại
sổ điểm và sổ đầu bài: được văn thư
thu lại và đánh giá ở từng buổi học, ban thi đua bề nổi chịu trách nhiệm theo
dõi học sinh vắng mặt từng buổi. cuối mỗi năm học văn thư có kế hoạch thu và
lưu tại văn phòng nhà trường
- Sổ đăng bộ:Đầu năm bộ phận văn thư hoàn thành sổ đăng bộ và hoàn
thành các loại sổ chuyển đến chuyển di, thi tốt nghiệp..
- Tất cả các loại hồ sở sổ sách hằng năm được lưu tại phòng văn thư
và được lưu giữu cẩn thận, được phân loại cụ thể đảm bảo tình khoa học, tính
thẩm mỹ và dễ tìm.
- Rà soát lại toàn bộ số của
quyết định, số của tờ trình, hồ sơ kỷ luật, hồ sơ của hội đồng thi đua khen
thương, văn bản đến, văn bản đi, sinh liệu học sinh bỏ học, chuyển đi, chuyển
đến.
- Lịch làm việc: văn thư phải lên lịch làm việc cho toàn trường hằng
tuần tham mưu với hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng để thực hiện.phải đăng lên
website của nhà trường vào đầu mỗi tuần.
- Kiểm tra quản lý và sử dụng con dấu: văn thư phải là người luôn giữ
con dấu của nhà trường và mọi hồ sơ liên quan đến con dấu đều được tự tay văn
thư đóng dấu và chịu trách nhiệm.
2. Nhiệm vụ 2 Công tác quản lý tổ chuyên môn:
a.Mục tiêu
- Hướng
dẫn, giúp đỡ và kiểm tra tốt hoạt động của tổ chuyên môn: Toán, vật lý, hóa
học, sinh hoc, công nghệ, tin học, thể dục, quốc phòng. Thực hiện tốt nhiệm vụ
đề ra. Thực hiện quyết liệt trên trường học kết nối
- Quản lý
tổ chuyên môn, đổi mới kiểm tra đánh giá thực hiện theo công văn: 5555/BGDĐT-
GDTrH ngày 08/10/2014 của bộ giáo dục và đào tạo.
- Triển khai
đổi mới kiểm tra đánh giá theo công văn 5333/ BGDĐT- GDTrH
b. Chỉ tiêu
- Tất cả
chỉ tiêu chuyên môn gồm tỉ lệ bộ môn, giáo viên giỏi các tổ, học sinh giỏi 12,
học sinh giỏi Olympic, giáo viên giỏi cấp tỉnh thực hiện theo kế hoạch của hiệu
trưởng tại kế hoạch chung cho nhà trường ngay đầu năm.
-
Mỗi giáo viên có ít nhất một học sinh giỏi tham gia
ôn thi
-
Chỉ tiêu bộ môn phải đạt so đăng kí
-
Có ít nhất 2 giáo viên tham gia thi giáo viên giỏi tham gia thi cấp tỉnh (giáo viên tổ tự
nhiên có tham gia )
-
Thực hiện một chuyên đề chung cho tự nhiên trong
tháng 04/2018
-
Chế độ hội họp theo quy định
-
Các tổ thực hiện chuyên đề riêng cho tổ thiết thực
mỗi tổ chuyên môn mỗi kì ít nhất một chuyên đề và thực hiện các tiết trải
nghiệm sang tạo cho học sinh
-
Mỗi kì phải sơ kết tổ trong báo cáo sơ kết phải đánh
giá được việc thực hiện nhiệm vụ của tổ và các thành viên trong tổ. việc thực
hiện kế hoạch được tổ viên xây dựng đầu năm và báo lên cho tổ trưởng chuyên môn
và phó hiệu trưởng.
-
Họp giao ban tháng phó hiệu trưởng và các tổ trưởng
theo kế hoạch và trao đổi trực tuyến qua trường học kết nối và email
-
Việc thao giảng, dự giờ thực hiện theo kế hoạch của
hiệu trưởng. công tác kiểm tra nội bộ trường hoc được thực hiện nghiêm túc.
c. Biện pháp thực hiện:
- Để thực hiện tốt nhiệm vụ của người giáo
viên thì việc mà giáo viên phải biết mình trong thời gian tới cần làm gì và đạt
được gì do vậy: mỗi giáo viên phải có kế hoạch cá nhân dự a trên kế hoạch
chuyên môn của tổ, tổ thì phải dựa vào kế hoạch phó hiệu trưởng và hiệu trưởng.
phải có kế hoạch cá nhân in và lưu.
- Đầu năm
phó hiệu trưởng duyệt phân phối chương trình: liệt kê tất cả các thiết bị có
của bộ môn và đưa vào phân phối chương trình, kiểm tra ngay đầu năm và duyệt
sao cho phù hợp, đảm bảo mỗi giáo viên phải được đóng gốp in và lưu.
- Giáo viên
phải lưu lịch báo giảng theo tuần trước thứ 2
lên phần mềm và được in ra lưu lại, phó hiệu trưởng chuyên môn kiểm tra
thường xuyên và đột xuất đồng thời có sự nhắc nhỡ kịp thời qua họp hội đồng
hoặc qua email.
- Tất cả
các kế hoạch của tổ trưởng phải được phó hiệu trưởng phê quyệt và phải được
trao đổi qua sinh hoạt chuyên môn qua trường học kết nối với các tổ viên và
được tổ trưởng đưa lên website biên mục đúng chổ để tiện cho việc tra cứu.
- Tổ trưởng
sắp xếp thời gian kiểm tra việc giảng dạy của tổ viên cũng như kiểm tra hoạt
động sự phạm của giáo viên đảm bảo khách quan , công bằng và có số liệu đánh
giá cụ thể cho từng giáo viên chú ý tại thời điểm: nắm được số tiết dự giờ đến
thời điểm , số tiết thao giảng đến thời điểm, hồ sơ , giáo án, xếp loại tay
nghề, xếp loại các tiết thao giảng..
- Giáo án
phụ đạo phải được in ra và ghi đủ nội dung theo hướng dẫn của bộ môn trang đầu
phải ghi phân phối chương trình kể cả chính khóa và phụ đạo. tất cả các phân
phối chương trình và giáo án phụ đạo phải được và giáo viên trao đổi thông qua
trường học kết nối
- Việc trao
đổi nội dung một vần đề nào đó khuyến khích các tổ sử dụng đưa file lên phần
sinh hoạt tổ chuyên môn trên trường kết nối và buộc các thành viên đóng góp sau
ki có kết qua góp ý tổ trưởng tập hợp và thông nhất với tổ phó và ban hành văn
bản không cần phải tổ chức cuộc họp tốn thời gian.
- Tất cả
các tiết thao giảng tập hợp biên bản và phiếu dự giờ được tổ trưởng thu giữ sau
khi đã đánh giá tiết giảng và có biên bản kèm theo. Thực hiện theo sự thống
nhất đã họp.
- Việc sử
dụng thiết bị được kiểm tra thường xuyên do các đồng chí kiêm nhiệm công tác thiết bị và tổ trưởng phải chịu hoàn toàn
trách hiệm về việc sử dụng thiết bị của
mình.phải đúng theo phân phối chương trình và đăng thiết bị, khi mượn thiết bị
phải mượn chìa khóa của bảo vệ và phải ký sổ tại phòng bảo vệ và đăng kí tại phòng
hội đồng đối với các thiết bị dùng chung, phòng tin học sổ thiết bị được tổ phó
tin học đảm nhiệm kiểm tra thường xuyên, sổ thiết bị tổ hóa được đc Thúy chịu
trách nhiệm, Sổ thiết bị môn quốc phòng đc Chín chịu trách nhiệm, Sổ thiết bị
phòng sinh học, đc Hiền chịu trách nhiệm.
- tổ trường
chuyên môn phải kiểm tra được việc thực hiện cho điểm và nhập điểm của tất cả
các thành viên của tổ mình.
+ Phần đề thi được tổ trưởng hoặc tổ phó duyệt
và in thành hai bảng để lưu và đưa đồng chí văn thư photo đảm bảo sự bí mật của
đề. Để thi nâng cao riêng, cơ bản riêng và học sinh cũng được xếp nâng cao
riêng và cơ bản riêng, học sinh cá biệt riêng.
+ Phần ma
trận đề: trược khi kiểm tra tổ trưởng phải thống nhất ma trận đề với giáo viên
cả tổ đồng thời gửi ma trận đề qua email cho đc phó chuyên môn, thực hiện ra đề
thi và coi thi do giáo viên thực hiện do vậy cần phải thống nhất chung ma trận.
+ Sau 5
ngày chấm bài tổ trưởng nộp lại phiếu cho tổ phách và nhận đầu phách, đc công
có trách nhiệm lên điểm sau 1 ngày.
+ Giáo viên soạn đề kiểm tra 15 phút cũng phải soạn ma trận đề.
-
Tổ trưởng kiểm tra hồ sơ giáo viên mỗi tháng 1 lần
và phó hiệu trưởng kiểm tra hồ sơ của giáo viên 2 lần/học kì, tất các các nội
dung kiểm tra được xác nhận vào hồ sơ giáo viên và sổ theo dõi của chuyên môn
của phó hiệu trưởng, sau khi kiểm tra được giáo viên ký xác nhận.
3.Nhiệm vụ 3 Công tác triển khai và
ứng dụng các phần mềm tin học.
a.Mục tiêu:
Đưa công
nghệ thông tin vào úng dụng hiệu quả trong hoạt động giảng dạy và quản lý.
b. chỉ tiêu
- Sử dụng
website để đăng tải toàn bộ nội dung kế hoạch của trường và tổ, tất cả các văn
bản của trường và của sở đều được quản lý trên website để tiện cho việc theo
dõi của giáo viên, phụ huynh và học sinh.
- Ứng dụng
triệt để phần mềm xếp thời khóa biểu FET, thực hiện phải đảm bảo tính khao học.
ưu tiên cho các giáo viên tham gia đi học cao học và các giáo viên có con nhỏ.
- Khai thác
triệt để phần mềm quản lý điểm vnedu.vn, điểm được quản lý cập nhật theo lịch,
cập nhật lịch báo giảng trước thứ 2 hằng tuần, đưa quản lý nền nếp học sinh vào
phần mềm và đươc ban thi đua bề nổi cập nhật hằng buổi sau khi kết thức buổi
trực. thường xuyên gửi tin nhắn điểm và vi phạm về phụ huynh theo định kì, giáo
viên sử dụng các biểu mẫu để báo cáo thống kê trong đó có giấy mời phụ huynh tham gia họp, thẻ học sinh,điểm
trung bình học sinh …
- Trường học
kết nối sử dụng hiệu quả, cung cấp toàn bộ mật khẩu cho giáo viên và học sinh,
trong đó tất cả các lớp nâng cao giao bài để các em làm và giao cho giáo viên
chấm thông qua chương rình này,thực hiện các báo cáo cuộ cthi sáng tạo khoa học
kỹ thuật thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cố gắng ở kì 2 tất cả các giáo
án được trao đổi qua trương học kết nối, cấp hho học sinh toàn bộ tài khoản học
sinh.
- Cập nhật
thông tin sách và học sinh vào phần mềm SRP để sử dụng phân hệ quản lý thư
viện. sử dụng hiệu quả phân hệ kiểm định chất lượng giáo dục, sử dụng triệt để
phần ngân hang đề thi, đến cuối năm chuển toàn bộ hồ sở thiết bị vào phần mềm
SRP từ phân hệ quản lý thiết bị từ VEMIS.
- Sử dụng
hiệu quả phần mềm Master Elaerning, tập huấn cho giáo viên và tiến hành chấm
bài thi vòng trường và gửi về sở chỉ tiêu 2 giải 3 cấp tỉnh.
- khuyến
kích giáo viên sử dụng các phần mềm tiện ích khác trong quá trình dạy học.
- Hằng
tháng các tổ trường thực hiện việc báo cáo theo mẫu trước ngày 25 hằng tháng
các nội dung liên quan đến: số tiết dự giờ, số tiết thao giảng, dạy thay dạy
bù, sử dụng trường học kết nối, việc thực hiện kế hoạch đưa ra, học sinh bỏ học
ở các lớp chủ nhiệm biện pháp và giải pháp, số tiết sử dụng đồ dùng dạy học,
giáo viên không sử dụng đồ dùng.
- Kiểm tra
kế hoạch ôn thi học sinh giỏi của giáo viên.
- tổ chức
thực hiện chuyên đề thông qua bộ trắc nghiệm thông minh của tổ tự nhiên.
c.Biện pháp thực hiện:
* Website: phân công nhiệm vụ viết bài
thông tin về trường được phân bổ theo tháng: phân công cho chi đoàn giáo viên
viết bài trên website, các đc chí có trách nhiệm thu thập thông tin và viết bài
và đưa hình ảnh về các hoạt động trong tháng để thông báo với xã hội các hoạt
động của trường và đồng thời là người kiểm soát văn phong của wesite, qua đó
kiểm tra cấu trúc và có ý kiến cho quản trị chính website.
- Đc
tới có trách nhiệm cập nhật thông tin lịch làm việc tuần vào sáng thứ hai đảm
bảo mọi người dù ở nhà thì lịch vẩn được cập nhật thường xuyên, và nên đưa kế
hoạch tháng cho toàn trường.
- Các tổ trưởng phải lê kế hoạch tháng sau
khi thông nhất nội dung kế hoạch với phó hiệu trưởng. các bộ phận khác như đoàn
thanh niên công đoàn , phụ trách công
tác đảng cập nhật nội dung kịp thời hằng tháng.
- Đc
Tuân hằng năm nghiên cứu đưa vào các moodun tiện ích về thi trực tuyến, về trường xưa và điều chỉnh baner cho thật
đẹp.
- đc Tuấn sau khi xếp xong thời khóa biểu
phải cập nhật lên wesite một cách kịp thời.hằng tuần kiểm tra và duyệt bài đưa
các bài vào đúng chổ cần thiết, đồng thời xóa những bài không cần thiết. hằng
tháng có trách nhiệm báo cáo trước chi bộ về việc cập nhật nội dung các cách
thành viên quản trị.
- Tất cả các giáo viên trường phải theo dõi
thương xuyên việc cập nhật thông tin được đăng tải để tổ chức giảng dạy cho tốt,
nếu phát hiện sai sót và vấn đề gì không đúng báo ngay cho ba quản trị đc Tuấn
và Đc Tuân.
* Phần mềm xếp thời khóa biểu:
Thường xuyên cập nhật phiên bản mới,
tiến hành xếp đảm bảo yêu cầu các tiết tin học không được chồng lần để tận dụng
triệt để phòng thực hành tin học và phòng lap.các tiết thể dục và quốc phòng
được xếp trong một buổi để tiện việc tập luyện của học sinh,tạo điều kiện cho
hai vợ- chồng cùng dạy một trường có con nhỏ, tạo điều kiện cho giáo viên có
con nhỏ được nghỉ tiết 1, tạo điều kiện cho giáo viên có con nhỏ học cấp 1 được
nghỉ tiết 5 để tiện cho việc đón con, giáo viên các môn có ít giáo viên nên xếp
chéo để có người dạy thay nếu do ốm. các quy định khác được thực hiện theo tính
khoa học của việc xếp.
Sau khi xếp xong phải được công bố đến
giáo viên thông qua website và phần mềm vnedu. Các file HTML và xuất qua Excell
để tổ trưởng tiện in ra trong công tác quản lý.
- Triển khái phần mềm Master E learning
Các phần mềm soạn giảng trước đây về soạn
bải giảng điện tự khuyến khích giáo viên sử dụng. riêng phần mềm master
elerning tập huấn cho giáo viên, khuyến khích các giáo viên tham gia thi, có
bài thi được cộng điểm thi đua: có bài nộp cấp sở thì. có bài soạn bằng master
cấp trường.
Trong quá trình dạy nếu giáo viên soan bằng
phần mềm này được cộng 3 điểm/bài trong đó có sử dụng thành thạo các tiện ích
như câu hỏi, sơ đồ tư duy, vẽ đồ thị, các hiệu ứng trang ,hiệu ứng đối tượng
chạy tốt được tổ đánh giá tốt và được
nộp lại kho lưu trử của nhà trường ( ổ cứng tại đc Tuấn). một bài đã thuyết
trình được cộng 5 điểm/bài. Các bài soạn được chia sẽ qua trường học kết nối
cấp độ trường.
- Triển khai
phần mềm vnedu.vn
-
Đầu năm học tất cả hồ sơ học sinh lớp 10 được giáo
viên chủ nhiệm cập nhật vào phần mềm, giáo viên chủ nhiệm có nhiệm vụ cập nhật
sửa và không được xóa học sinh, tất cả các mục điều được cập nhật, như số điện
thoại, tên cha me……
-
Các lớp 11 và 12 được quản trị phần mềm kết chuyển
đúng lớp đã được phân bổ, phân bổ cả học sinh lên lớp và ở lại
-
Phần cập nhật số lớp, số học sinh, phân công chủ
nhiệm,phân công giảng dạy, đăng kí tin nhắn, cấu trúc số cột điểm, cấu trúc
điểm, khóa điểm, thống kê nhập điểm, thống kê lịch báo giảng được đc Tuấn Đảm
nhiệm
-
Đc ngô văn
Công đảm nhiệm cập nhật điểm 1 tiết, điểm học kì, tính điểm trung bình, quản lý
về cập nhật hạnh kiểm, in sổ điểm lưu, quản lý tiện ích kì thi, in danh sách kì
thi dán niêm phong tại phòng thi, cập nhật khóa điểm, cập nhật tất cả phân phối
chương trình. Cuối ngày được quy định kiểm tra điểm xuất file thống kê nhập
điểm gửi về các tổ trưởng qua mail và đc tuấn.
-
Thời gian cập nhật điểm: kì 1 đợt 1 cột điểm 15 phút
cột 1 kiểm tra ngày 1/11/2017 và 1/3 số điểm miệng, cột 2 kiểm tra ngày
1/12/2017 và 2/3 số điểm miệng, trước
thi kì 1 một ngày kiểm tra tất cả điểm,
các điểm 1 tiết kiểm tra sau 7 ngày sau khi nhận bài từ tổ phách, tất cả ngày
nghỉ học sinh được kiểm tra ngày 1 đầu mỗi tháng( kiểm tra việc cập nhật của
GVCN). : kì 2 đợt 3 cột điểm 15 phút cột 1 kiểm tra ngày 1/03/2018 và 1/3 số
điểm miệng, cột 2 kiểm tra ngày 1/04/2018 và 2/3 số điểm miệng, trước thi kì 2 một ngày kiểm tra tất cả điểm,
-
Nhận xét cuối sổ điểm lớn , Khối 11,12 Đc Tuấn và
Khối 10 Đc Thái.
-
Sau mỗi kì đc Công in sổ điểm đảm bảo tính khoa học và phối hợp với đc
Tới để đóng bìa cẩn thận và được bọc kiến. GVCN chịu trách nhiệm cho giáo viên
bộ môn kí xác nhận và làm căn cứ vào học bạ sau khi hoàn tất trình Phó hiệu
trưởng phụ trách kí xác nhận và được lưu ở văn thư.
-
Sau khi hoàn thành mỗi đợt nhập điểm đc Tuấn hoặc đc
Công Gửi điểm về phụ huynh. Trước ngày thi đc công khóa toàn bộ sổ điểm không
cho học sinh vào xem điểm cho đến khi 8 h sáng lễ sơ kết và tổng kết gửi kết
quả điểm và danh hiệu về cho phụ huynh.
- Triển khai phần mềm trường học kết nối:
-
Đầu năm học đc Tuân và Đc Tuấn rà soát toàn bộ số
cán bộ giáo viên và cấp phát lại tên đăng nhập và mật khẩu. thực hiện việc tập
huấn lại phần mềm cho toàn thể giáo viên.
-
Tập huấn phần sáng tạo khoa học kỹ thuật cho giáo
viên và học sinh, các tổ trưởng thực hiện việc tập huấn theo đợt do bộ giáo dục
và đào tạo tập huấn, giáo viên thực hiện việc tập huấn lại cho học sinh và cung
cấp mật khẩu cho học sinh .
-
Kế hoạch tổ, các chuyên đề tổ phải được trao đổi qua
trường học kết nối sau khi góp ý xong mới thực hiện theo kế hoạch.
-
Mỗi giáo viên tham gia ít nhất một cuộc thi do bộ
hoặc sở tổ chức thông qua phần mềm này.
-
Các đợt tập huấn đại trà quy định các giáo viên phải
thực hiện tập huấn là căn cứ để xét thi đua giáo viên
-
Các thông tin giáo viên được bảo mật tuyệt đối , mỗi
giáo viên phải tự đổi mật khẩu cho riêng mình tránh để lộ mật khẩu.
- Triển khai phần mềm SRP :
-
Trong mềm có
các phân hệ quản lý học sinh, quản lý thư viện, ngân hàng đề thi, kiểm định
chất lượng giáo dục, quản lý thiết bị và ebook
-
Phần mềm quản lý học sinh trong phân hệ: sau khi ổn
định cán bộ công nghệ thông tin của trường được phân công hoàn thành sanh sách
lớp từ phần mềm vnedu vào phần mềm quản lý học sinh trong SRP, đc Tuân chịu
trách nhiệm chuyển đổi dữ liệu này bằng cách xuất file và ép vào phần mềm, hoàn
thành trước ngày 20/10/2017. Dữ liệu dùng để cấp phát cho học sinh và giáo
viên, sau khi cập nhật xong phần danh sách thì phần mềm thư viện mới hoạt động
được do vậy cần phải hoàn thành sớm.
-
Phân hệ quản lý thư viện: nhà trường giao cho đc thư
viện 1 máy tính chuyen làm công tác thư viện , do vậy đc Hiền phải thường xuyên
nghiên cứu và sử dụng phần mềm trong
suốt thời gian năm học , tham mưu kịp thời với quản trị hệ thống để kịp thời xử
lý các vấn đề liên quan đến phần mềm và lưu trử. Hằng quý dữ liệu phải được in
ra và lưu trử theo luật văn thư và được đc Thái ký xác nhận. ĐC tuấn chịu trách nhiệm thẻ thư viện cho học
sinh phải khớp với phần mềm vnedu.
-
Giáo viên phải sử dụng phần đề thi trên phần mềm này
đây là một trong những tiêu chí xét thi đua cuối năm.
-
Phân hệ kiểm định chất lượng giáo dục: Phân hệ này
được sở giáo dục tập huấn ngay từ đầu năm, được nhà trường tập huấn lại cho tất
cả giáo viên và các đc chịu trách nhiệm về các minh chứng: trong đó : đc Thiều
văn ánh chịu trách nhiệm cập nhật nội dung của tiêu chuẩn 1 và kế hoạch thực
hiện của tiêu chuẩn này, đc trương quang trí chịu trách nhiệm về tieu chuẩn 3,
đc Dương Văn Định chịu trách nhiệm tiêu chuẩn 3, Đc Nguyễn Thị Minh Lệ chịu
trách nhiệm tiêu chuẩn 4 và đc Ngô văn
công chịu trách nhiệm tiêu chuẩn 5. Trong đó từ phần kế hoạch phải thể hiện
được việc giao nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm, các dữ liệu minh chứng
phải được mã hóa và lưu tại phòng văn thư được các đc lưu trử và ghi mã minh
chứng. các dữ liệu minh chứng được cập nhật hình ảnh lên phần mềm.
-
Chỉ tiêu cuối kì 1 phải hoàn thành trước kì 1, hoàn
thành cho hai năm 2015 2016 và 2016 2017.phân hệ này phải được họp và đánh giá
thường xuyên.
4.
Nhiệm vụ 4: Quản lý học sinh
a.
Chỉ tiêu:
-
Phấn đấu cuối năm trong
phong trào thi đua của lớp nâng cao có lớp đứng nhì trương , các lớp cơ bản có lớp đứng trong tốp
3 trường.
-
Phấn đấu tỉ lệ lên lớp đạt 98% tỉ lệ học sinh bị kỷ
luật không quá 10 học sinh
-
Số lượng và tỉ lệ học sinh giỏi tăng học sinh.
-
Các phong trào khác phải có ít nhất là giải ba ở tất
cả các hội thi cho học sinh.
b.
Biện pháp thực hiện
-
Biên chế lớp chuẩn ngay từ đầu năm học
-
Thực hiện phân coong giáo viên chủ nhiệm và kiểm tra
công tác chủ nhiệm của giáo viên chủ nhiệm
-
Thường xuyên
nhắn nhỡ học sinh chay lười trong học tập, phân cho các nhóm trưởng chủ nhiệm
thực hiện vai trò là giáo viên chủ nhiệm gương mẫu theo dõi giúp đỡ học sinh.
5.
Nhiệm vụ 5: Quản lý thiết bị:
-
Hiện trạng của thiết bị nhà trường gồm : hai phòng
máy chiếu, hai phòng bảng tương tác, một
phòng tin học 40 máy, một phong lap môn anh văn, một phòng thực hành vật lý, một phòng thực thực hành hóa học, một phòng thực hành ính
học
-
Thiết bị có trong các phòng máy chiếu gồm có máy
chiếu và máy chiếu vật thể được gắng với nhau đa số các giáo viên đã biết và
ứng dụng tốt sự chuyển hai chế độ là trình chiếu và chiếu bài làm học sinh. Bộ phận điện nước của
nhà trường phải có trách nhiệm thường xuyên theo dõi điện và lắp đặt máy chiếu
, bảo vệ máy chiếu, bảo vệ và có sổ ghi nhật ký mượn chìa khóa các phòng thiết
bị này.
-
Phòng thực hành hóa học, sinh học, vật lý có đủ
tương đối thiết bị để phục vụ học tập: đầu năm nhà trường cho kiểm tra thông kê
lại thiết bị hiện có vào sổ thiết bị và đăng kì sử dựng thiết bị trong phân phối chương trình đầu năm. Các tổ
và phó hiệu trưởng chuyên môn làm căn cứ để kiểm tra việc sử dụng đồ dùng của
giáo viên và quản lý thiết bị của tổ trưởng chuyên môn
-
Tiết trực
thiết bị giao cho đc chí nguyễn thị HIên số tiết được tính 6 tiết kiêm nhiệm,
đc Hòa môn vật lý 3 tiết và đc hiền , yến 1,5 tiết. các tiết phòng máy tin học
được phân bổ đều cho đc tuân , nhài và ngọc,
-
Đc Hiên chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ sổ cách phần
thiết bị toàn trường , và giao cho đc Hòa và Hiền, yến phụ các mảng sinh học và
vât lý. Sáng thứ 2 hằng tuần đc thúy thông kê việc đăng kí mượn thiết bị trong
phần lịch báo giảng và thống kế cập nhật vào phầ mềm.
-
Phần mềm quản lý thiết bị được cập nhật số liệu mượn
thương xuyên và cuối mỗi kì sau khhi cập nhật xong thì in ra và lưu theo hồ sơ
kiểm định đc thúy chịu trách nhiệm nhập vào phần mềm thiết bị dùng chung, phòng
hóa học và các môn còn lại, đc hòa chịu trách nhiệm nhập vào phần mềm phần môn
vật lý công nghệ, đc Hiền và yến chịu trách nhiệm nhập phần sinh học.
-
Từ tháng 11 các đc thúy, Hòa, hiền chịu trách nhiệm chuyển toàn bộ dữ liệu từ phần
mềm vemis sang phần mềm MISA hoàn thành
cuối kì 1.
-
Phó hiệu trưởng kiêm tra đột xuất sử dụng thiết bị
của giáo viên và lập biên bản những trường hợp không sử dụng thiết bị.
-
Đầu năm đc Tuấn và đc Hùng kiểm tra tất cả thiết bị
và đồ dùng hiện có của các phòng ban , sau đó cho đc cảnh dán nhãn kiểm tra,
tất cả các biên bản kiểm tra ở các lớp và các phòng ban được đóng lại cuốn có
bìa và được đc Hùng lưu trử đến cuối năm kiểm tra lại hiện trạng và lập biên
bản lưu tại hồ sơ kiểm định. Thông qua biên bản kiểm tra đc Tuấn lập tờ trình
kiến nghị lên hiệu trưởng để mau sắm thêm một số dụng cụ cần thiết như, hệ
thống rèm của hai phòng tường tác, phòng lap, các bàn ghế ở các phòng ban, hệ
thống màng hình, chuột ở các phòng máy, bóng đèn bị cháy, máy chiếu bị hỏng đề
nghỉ sửa chữa nhằm phục vụ tốt cho công tác dạy va học.
6. Nhiệm vụ 6: Quản lý
công tác dạy thêm học thêm
-
Địa bàn tuyển
sinh của trường nhỏ, là vùng sâu vùng xa có nhiều đồng bào dân tộc thiếu số
sinh sống, số học sinh dân tộc chiếm 49 % do vậy để tải tiến chất lượng thi dạy
thêm và học thêm là một giải pháp cần phải thực hiện để đảm bảo chất lượng:
-
Ngay từ đầu
năm nhà trường đã xin ý kiến của phụ huynh học sinh để lập tờ trình xin sở giáo
dục và đào tạo cấp phép dạy thêm và học thêm trong nhà trường.
-
Nhiệm vụ phân công cụ thể cho từng thành viên : đc Thái
chịu trách nhiệm về hồ sơ xin cấp phép dạy thêm, lưu đơn học sinh đăng ký, kiểm
tra hồ sơ giáo án các môn xã hội có tham gia dạy thêm
-
Đc Tuấn chịu trách nhiệm biên chế lớp học thêm, xếp
lịch học thêm, thống kê số tiết dạy thêm và lập bảng tính tiền chi tiết cho
từng giáo viên, khi hoàn tất giao cho đc cảnh quyết toán. Xét duyệt danh sách
miễn giảm và ưu tiên cho đội ngủ học sinh giỏi và học sinh nghèo cùng đc cảnh.
-
Đc cảnh chịu trách nhiệm hồ sơ tài chính dạy thêm,
chịu trách nhiệm quyết toán trong hoạt động dạy thêm,
-
Đc Lê văn Hùng
chịu trách nhiệm thu- chi, các khoản thu từ giáo viên chủ nhiệm
-
Giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm về quản lý học
sinh và thu tiền học thêm nộp về thủ quỹ.
-
Số tiền một tiết dạy được tính theo các công văn
hiện hành, số tiết ở mỗi lớp được thống nhất trong các cuộc họp liên tịch.
-
Tổ trưởng chịu trách nhiệm kiểm tra hồ sơ giáo án,
chương trình dạy thêm học thêm và quản lý thành viên dạy thêm, tổ trưởng phân
bổ giáo viên tại các lớp dạy thêm.
-
Đầu mỗi năm học họp ban quản lý dạy thêm học thêm,
thống nhất cách làm và thời gian làm việc họp lí.
-
Cố gắng thanh toán tiền dạy thêm học thêm trước khi
nghỉ tết âm lịch để giáo viên có tiền ăn tết
7.
Nhiệm vụ 7: Tổ chức dạy nghề và thi nghề cho học sinh khối 11
-
Thực hiện việc dạy nghề cho học sinh khối 11 phấn
đấu 100% học sinh được học nghề.
-
Khối 11 có 6
lớp, các tiết nghề được tổ chức học cho tất cả các học sinh khối 11 được học
buổi chiều, các tiết được xếp chéo nhau để tận dụng phòng thực hành vì nhà
trường chỉ có một phòng máy, buổi chiều học 5 lớp và buổi sáng 2 lớp
-
Thực hiện dạy nghề tin học cho học sinh khối 11 mỗi
năm là 105 tiết được phân bổ cho các tuần và mỗi tuần 3 tiết
-
Điểm số được cập nhật vào sổ điểm theo đúng quy định
-
Hằng năm nhà trường tổ chức cho các em đã hoàn thành
chương trình học nghề 105 tiết và có điểm số đủ điều kiện để thi được tham gia
thi nghề được tổ chức vào tháng 10.
-
Nhà trường thành lập tờ trình, và làm các thủ tục
khác để thực hiện việc tổ chức thi nghề cho học sinh.
-
Tất cả các thông tin về đăng kí thi nghề được giáo
viên dạy tin học khối 12 thực hiện cho cac em đăng ký và cập nhật hồ sơ lên
phần mềm , in ấm và chuẩn bị ấn chỉ ấn phẩm cho kì thi.
-
Thực hiện việc tổ chức thi được thành lập theo hội
đồng của sở giáo dục và đào tạo ra quyết đinh và làm việc theo thời gian quy
định.
-
Hiện tại nhà trường chưa tổ chức học nghề khác, tất
cả học sinh khối 11 được học nghề tin học.
8. Nhiệm vụ 8:Triển
khai công tác hoạt động hướng nghiệp và đổi mới phương pháp dạy học.
-
Có kế hoach cụ thê co hoạt động hướng nghiệp thông
qua hình thức trải nghiệm sáng tạo.quản lý các hoạt dộng kỹ năng sống theo
thông tư: 04/2014/TT- BGDĐT
-
Đổi mới phương pháp dạy học thực hiện theo công
văn:3535/ BGDĐT- GDTrH ngày 08/10/2014
-
Kiểm tra các môn theo đề chung , tổ chức thi chung
và cắt phách, chấm điểm được tổ chức theo quy trình bảo mât.
-
Đổi mới phương pháp dạy học bằng bách khuyến khích
giáo viên áp dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tiên tiến vào giảng dạy,
tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.
Nhiệm vụ 9: Đổi mới phương pháp dạy
học.
-
Tham gia tập huấn tại sở về đổi mới phương pháp dạy
học và kiểm tra đánh giá, đồng thời triển khai lại cho giáo viên như trải
nghiệm sang tạo, hướng dẫn học sinh tự học, đổi mới kiểm tra đánh giá, tập huấn
và hướng dẫn sinh hoạt tổ chuyển môn và dự giờ theo công văn 5555.
-
Dự giờ góp ý cho giáo viên theo hướng giợ mở, cho
người dạy nói trước, người dự hởi thêm để làm ra và gióp ý giúp người dạy và
người dự nhận ra những điểm không phù hợp để điều chỉnh cho hợp lý trong các
tiết sau.
-
Dự giờ toàn trường một số giáo viên có tham gia thi
giáo viên giỏi cấp tỉnh
-
Tạo ta các tiết dự giờ mẫu cho giáo viên toàn trường
dự và gióp ý
-
Thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong
hoạt động giảng dạy.
-
Giúp đỡ giáo viên tham gia thi giáo viên giỏi các cấp đạt thành tích cáo đặt biệt là
giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh phấn đấu 6 giáo viên đạt.
-
C. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG TRONG NĂM
Thời gian
|
Nội dung trọng tâm
|
Người thực hiện
|
Ghi chú
|
Tháng 8
|
-
Biên chế lớp ổn định ngay đầu năm
-
Kiểm tra cơ sở vật chất trang thiết bị. phòng
học ..
-
Chuẩn bị phân phối chương trình
-
Triển khai một số nội dung công văn chỉ đạo
đầu năm học
-
Chuẩn bị tốt cho khai giảng
-
Làm tốt công tác lao động
-
Thực hiện tốt việc tập luyện chuẩn bị cho
khai giảng
-
Xin cấp phép dạy thêm học thêm
-
Họp phụ huynh học sinh đầu năm
-
Lên kế hoạch cho năm học
-
Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong
năm học
-
Kiểm tra công tác ôn thi học sinh giỏi
|
|
Tuần 1,2
|
Tháng 9
|
-
Khái gỉang thành công
-
Chuẩn bị tốt
và thực hiện tốt cho các hội nghị công chức, hội nghị phụ huynh học
sinh, các đại học công đoàn, đại họi đoàn thanh niên
-
Họp triển khái đến tổ trưởng chuyên môn các
hoạt động cần thiết chuẩ bị cho năm học
-
Thực hiện tốt các đợt tập huấn của sơ đề ra
-
Tổ chức dạy thêm cho học sinh
-
Quyết liệt và chuẩn bị cho thi học sinh giỏi
cấp tỉnh lớp 12
-
Thực hiện chuyên đề tổ văn
|
|
Tuần 3,4,5,6
|
Tháng 10
|
-
Đưa học sinh tham gia thi học sinh giỏi 12
-
Tổ chức tốt hội thi giáo viên giỏi vòng
trường đợt 1
-
Chuẩn bị tốt và thực hiện tốt công tác kiểm
tra nội bộ trường học
-
Dự giờ đột xuất và theo kế hoạch
-
Kiểm tra công tác văn thư
-
Kiểm tra sở đầu bài, và việc thực hiện việc
giảng dạy của giáo viên
-
Cuối tháng kiểm tra công tác cho và nhập điểm
của giáo viên
-
Kiểm tra việc thực hiện hướng nghiệm và sử
dụng thiết bị dạy học
-
Triển khai cuộc thi sang tạo trẻ và sang tạo
khoa học kỹ thuật cho ký cam kết
-
Tổ chức tốt 20/10
-
Thực hiện chuyên đề tổ lịch sử địa lý
|
|
Tuần 7,8,9,10
|
Tháng 11
|
-
Kiểm tra công tác dạy thêm học thêm ngoài nhà
trường và trong nhà trường tăng cường kiểm tra phân phối chương trính giáo án
-
Tổ chức tốt lễ mít tinh 20/11
-
Cuối tháng kiểm tra việc cho điểm của giáo
viên
-
Kiểm tra việc thực hiện website và phần mềm
tin học
-
Thi giáo viên giỏi, tổ chức chuyên đề và , đổi
mơi phương pháp dạy học
-
Thực
hiện chuyên đề tổ anh văn, toán, hóa học
|
|
Tuần 11,12,13,14
|
Tháng 12
|
-
Chuẩn bị tốt cho việc thi
-
Kiểm tra công tác thực hiện chương trình
giảng dạy và ôn tập cho học sinh theo ma trận đề
-
Kiểm tra ma trận đề
-
Tổ chức thi đúng quy chế
-
Thống kê và sự dụng tốt các phần mềm
-
Tổ chức tốt lễ sơ kết
-
Đánh giá các bộ công chức viên chức xét thi
đua
-
Kiểm tra công tác thư viện thiết bị và y tế
-
Viết báo cáo sơ kết, báo các các công văn của
phòng trung học, phòng khảo thí và phòng thanh tra.
-
Tổ chức hội thao thể dục và quốc phòng cấp
trường
-
Thực
hiện chuyên đề tổ sinh thể dục
|
|
Tuần
15,16,17,18,19
|
Tháng 1
|
-
Triể khai kế hoạch kì 2
-
Thực hiện các báo cáo, cụm thi đua…
-
Kiểm tra công tác văn thư
-
Triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo
dục
-
Kiểm tra công tác ôn thi học sinh giỏi và tổ
chức thi thử học sinh giỏi cho khối 10 và 11.
-
Hướng dẫn các tổ hoàn thành sang kiên
|
|
Tuần
20,21,22,23
|
Tháng 2
|
-
Thực hiện kiêm tra tại sản cuối năm âm lịch
và đưa vào việc lưu trử bảo đảm an toàn cho ăn tết
-
Tổ chức tốt hội trại cấp trường và cấp huyện
-
Kiểm tra công tác chuyên môn
-
Tham gia trường đoàn cho đại hội thể dục thể
thao và an ninh quốc phòng cấp tỉnh
|
|
Tuần 24,25,26,27
|
Tháng 3
|
-
Triển khai thi giáo viên giỏi cập trường
-
Giúp đỡ giáo viên tham gia thi giáo viên giỏi
cấp tỉnh
-
Tổ chức tốt công tác ôn thi phụ đạo chiều
-
Hướng nghiệp cho học sinh hướng dẫn làm hồ sơ
-
Hoàn thành công tác kiểm định chat lượng giáo
dục
-
Kiểm tra công tác thực hiện chuyên đề của tổ
toán, lý, hóa và sinh học thực hiện chuyên đề chung và riêng
-
Kiểm tra công tác thực hiện trải nghiệm sang
tạo của học sinh
-
Kiểm tra sổ đầu bài
-
Kiêm tra công tác chuyển đị chuyển đến học
sinh bỏ học
-
Tổ chức thi thử cho học sinh khối 12
-
Kiểm tra hồ sơ giáo viên
|
|
Tuần
28,29,30,31
|
Tháng 4
|
-
Tổ chức thi học kì 2 cho học snh đúng quy chế
-
Dự chuyên đề các tổ
-
|
|
Tuần 32,33,34,35
|
Tháng 5
|
-
Tổ chức công tác thi
-
Viết báo cáo và thực hiện các báo cáo các cấp
-
Tổ chức tốt công tác sơ kết
-
Đánh giá công tác kiểm tra nội bộ trường học
-
|
|
Tuần 36,37
|
Tháng 6
|
-
Kiểm tra tốt công tác ôn thi học sinh khối 12
và hương dẫn các em tham gia thi THPT Quốc gia 2018
|
|
|
D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- lưu ý các
chỉ tiêu thực hiện theo kế hoạch hiệu trưởng mà các tổ và giáo viên đã đăng kí.
- Các tổ trưởng chuyên môn tự nhiên
thuộc các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, thể dục , quốc phòng, tin học,
công nghệ dựa vào kế hoạch làm căn cứ xây dựng kế hoạch cụ thể cho tổ mình và tổ chức thực hiện kế hoạch, quán triệt đến
toàn bộ giáo viên trong tổ thực hiện kế hoạch năm hoc 2017 2018
- Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề vướn
mắt, phát sinh cần báo về phó hiệu trưởng để kịp thời xử lý và điều chỉnh.
Nơi nhận: PHÓ
HIỆU TRƯỞNG
Ban giám
hiệu;
Tổ trưởng tổ
tự nhiên;
Giáo viên;
Lưu: văn thư.
Huỳnh
Đức Tuấn